-->
Mới bị thua kiện Riot Games thế nhưng Mobile Legends vẫn đạt 200 triệu USD doanh thu, quá khủng!

Mới bị thua kiện Riot Games thế nhưng Mobile Legends vẫn đạt 200 triệu USD doanh thu, quá khủng!

Quảng cáo

Mới bị thua kiện Riot Games thế nhưng Mobile Legends vẫn đạt 200 triệu USD doanh thu, quá khủng!


Cuộc tình "long đong lận đận" của Mobile Legends và Riot Games trong khoảng hơn 1 năm trở lại đây diễn biến khá thăng trầm. Tớ đã theo sát vụ đó kể từ khi còn làm phóng viên cho Game8.vn đến bây giờ mọi thứ đã ngã ngũ nhưng đằng sau đó là một thành công ngoài dự kiến của Mobile Legends.

Đầu đuôi câu chuyện là như sau, ông Riot Games kiện ông Mobile Legends nhái trụ, nhái tướng các thứ các kiểu lên toà án ở Mỹ. Bên Mỹ trả lời rằng đây là cty Trung Quốc nên họ không có thẩm quyền giải quyết. 
Mobile Legends thua kiện và phải trả 2,9 triệu USD. Ảnh Tjabbas channel.

Tuy nhiên, ông Riot Games không phải hết hi vọng vì trước đó, Tencent Games đã thao túng toàn bộ cty nên họ được quyền uỷ thác cho cty mẹ - Tencent Games kiện Shanghai Moonton Technology Co (cty sản xuất Mobile Legends) tại Trung Quốc. Tất nhiên sau đó Mobile Legends đã thua kiện với số tiền đền bù khổng lồ lên tới gần 3 triệu đô la Mỹ.

Cứ ngỡ rằng sau vụ thua kiện, Mobile Legends sẽ bị sụt giảm doanh thu và người chơi cho uy tín bị giảm sút từ vụ kiện. Nào ngờ, mới đây trong một báo cáo của Sensor Tower, Mobile Legends đã đạt tới 200 triệu đô la Mỹ (khoảng 4,500 tỷ VNĐ) trong đó riêng thị trường Mỹ đã chiếm 25 triệu USD (số liệu tính từ khi game phát hành 11/2016). 



Kể từ tháng 1 năm nay, Mobile Legends đã vượt qua Vainglory trở thành game MOBA số 1 về doanh thu tại Mỹ, chiếm 12% tổng doanh thu của game trên toàn thế giới. Riêng tháng 6/2018, Mobile Legends tại Mỹ có doanh thu khoảng 2 triệu đô trong khi Arena of Valor (Liên Quân Mobile) tại Mỹ chỉ đạt 772.000 USD.

Theo nhiều trang tin xác nhận, không phải Liên Quân Mobile mà chính Mobile Legends - 1 sản phẩm được xác nhận là đạo ý tưởng nhưng lại đang là game MOBA trên di động được ưa thích nhất tại Bắc Mỹ và Đông Nam Á.

Like fanpage để đọc tin và chơi game với tớ http://www.facebook.com/choigamevoito

Còn thích thảo luận thì phi vào group này nhé! 

Quảng cáo

Chú ý: Đây là blog cá nhân của mình và một người bạn, thế nên ngôn từ mình (hoặc chúng mình) viết ra chủ yếu theo chủ kiến cá nhân, bạn có thể thích thì like/share/comment bày tỏ ủng hộ, không thích thì tắt tab, out khỏi blog của mình, đâu phải tờ báo điện tử gì đâu, hehehe.
Ngoài ra, tin bài, ảnh, clip nhiều khi phải lấy từ các nguồn khác nhau nên nếu có vấn đề về bản quyền, cứ email cho mình, cần là xoá ngay, cảm ơn các bạn, yêu thương! :D Liên hệ Admin.

Bài viết liên quan: