-->
Phản biện phóng sự: Game nhiệm vụ cướp của giết người - Giải trí hay cổ xúy phạm pháp?

Phản biện phóng sự: Game nhiệm vụ cướp của giết người - Giải trí hay cổ xúy phạm pháp?

Quảng cáo

Phản biện phóng sự: Game nhiệm vụ cướp của giết người - Giải trí hay cổ xúy phạm pháp?


Game vốn đã không được nhìn nhận tích cực trong mắt của một số người trong xã hội. Nay vì những clip như thế này, chúng sẽ càng trở nên xấu xa, nguy hiểm. Chính vì thế, tớ muốn nói lên quan điểm không chỉ của tớ và của rất nhiều anh em game thủ. Chẳng lẽ cứ chơi game bạo lực là thành kẻ chuyên cướp của, giết người, hành xử bạo lực?

Mời các bạn xem clip của Đài Truyền hình V*** L*ng trước đã nhé.


- Sau khi xem xong clip này, tôi sẽ phân tích ở 2 góc độ: 1 của người từng làm phát hành game, 1 của người chơi.

 A. Ở GÓC ĐỘ NHÀ PHÁT HÀNH 

Các vị đang giết chết ngành công nghiệp game ở Việt Nam? Một ngành công nghiệp hằng năm đóng góp hàng chục tỷ, thậm chí trăm tỷ đồng cho ngân sách nhà nước? 

- Tiếp theo, xem toàn bộ clip thực hiện, tôi không thấy bất kỳ một dẫn chứng hay luận điểm nào rõ ràng, tất cả lập luận chỉ mang tính chất quy chụp. Hãy nhìn nhận lại những lần vì sự lên án của xã hội mà nhiều game đã chết yểu như thế nào trong quá khứ. Chính các vị, những người mang những tấm bằng nọ, học vị kia, sử dụng luận điểm mang tính chụp mũ để đổ lỗi cho game online. 

Các game bạo lực hầu hết đều gắn đầy đủ nhãn 18+. Ảnh gtaall.com

- Tiếp nữa, tất cả các game bạo lực đều dán nhãn 18+ để người chơi có ý thức tự biết tránh xa hay tiếp cận nó. Các NPH đã đưa ra hàng loạt cảnh báo như game dành cho lứa tuổi 18+ trở lên, khi chơi quá 3 tiếng hầu hết đều có thông báo chơi quá lâu ảnh hưởng sức khoẻ, các vị đòi hỏi NPH điều gì nữa? Yêu cầu từng người chơi phải có chứng minh nhân dân, phê duyệt từng người 1 à? Cái đó Hàn Quốc họ làm được nhờ họ có công nghệ quản lý từng người dân một cách hiệu quả, bao giờ VN tiến đến Công nghiệp 4.0 hãy hi vọng, các NPH đã làm hết sức có thể. 

- Cuối cùng, ở khía cạnh pháp luật, nhà nước đã kiểm soát rất gắt gao việc phát hành game online. Tuy nhiên, phong trào Thể thao Điện tử lại được cổ động như một hình thức thể thao thực tế. Không phải bộ môn TTĐT nào cũng không sử dụng bạo lực, không có đánh chém bắn giết, tại sao vẫn được nhà nước và trên thế giới hầu hết đều công nhận? Ngoại trừ bóng đá ra, xin hỏi bao nhiêu giải đấu thể thao khác được quan tâm, số lượng người xem đông đảo trên các kênh như mỗi khi các giải TTĐT thi đấu? 

B. ĐỐI VỚI KHÍA CẠNH NGƯỜI CHƠI

- Xã hội internet ngày nay đang có xu hướng ảo hoá, con người đang thu mình lại và ngại bước chân ra đường. Game Online vô tình bỗng trở thành một kênh kết nối bạn bè hiệu quả. 

- Rất nhiều game thủ đã kiếm được tiền từ game một cách chân chính, thậm chí xem nó là nghề nghiệp. 

- Trải qua cả chục năm chơi game bạo lực, có bao nhiêu vụ án từ game mà ra để các vị đổ lỗi. Khi các vị thống kê xong cái đó để đổ lỗi tôi lại hỏi tiếp các vị vì sao game bạo lực thì các vị đổ lỗi, thế mỗi ngày hàng chục bộ phim bắn giết trên truyền hình các vị chiếu nó có ảnh hưởng đến tâm lý của người xem hay không? 

Có những người nhờ game mà thành nghề nghiệp chính.

- Tôi thật sự thấy hài hước khi các vị không đưa ra một biện luận nào mang tính thuyết phục ngoài mấy câu phát biểu chung chung. Game do con người tạo ra, nó cũng tương tự với rượu, bia, thuốc lá, ma tuý. Thử hỏi tỉ lệ trong 1 năm số vụ án gây ra bởi game bạo lực bằng bao nhiêu phần trăm tỉ lệ số vụ án, tai nạn thương tâm gây ra bởi rượu, bia, thuốc lá, ma tuý...? 

Tóm lại, theo tôi hiểu, các vị đang kiếm cớ để đổ lỗi trong một xã hội ngày càng rối ren phức tạp. Hoặc các vị đang cố ý câu view để kiếm được lượng người xem bằng cách dìm chết 1 nền công nghiệp game đang phát triển, 1 nền thể thao điện tử đang có rất nhiều VĐV Việt Nam gặt hái được vinh quang?

Like fanpage để đọc tin và chơi game với tớ http://www.facebook.com/choigamevoito

Còn thích thảo luận thì phi vào group này nhé! 

Quảng cáo

Chú ý: Đây là blog cá nhân của mình và một người bạn, thế nên ngôn từ mình (hoặc chúng mình) viết ra chủ yếu theo chủ kiến cá nhân, bạn có thể thích thì like/share/comment bày tỏ ủng hộ, không thích thì tắt tab, out khỏi blog của mình, đâu phải tờ báo điện tử gì đâu, hehehe.
Ngoài ra, tin bài, ảnh, clip nhiều khi phải lấy từ các nguồn khác nhau nên nếu có vấn đề về bản quyền, cứ email cho mình, cần là xoá ngay, cảm ơn các bạn, yêu thương! :D Liên hệ Admin.

Bài viết liên quan: